Cấp cứu: 024 3838 6009 - Hotline: 0886568115 - Địa chỉ: 38, Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội


[rev_slider home1slider]

CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH QUYẾT TÂM ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN NAM THĂNG LONG.

2024-08-14

CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH

QUYẾT TÂM ĐỔI MỚI PHONG CÁCH, THÁI ĐỘ PHỤC VỤ NGƯỜI BỆNH TẠI BỆNH VIỆN NAM THĂNG LONG.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, Bệnh viện Nam Thăng Long đã sắp xếp, bố trí lại các phòng khám sao cho thuận tiện nhất. Các bảng biển chỉ dẫn cũng được lắp đặt lại ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy. Công tác khám, thực hiện cận lâm sang (xét nghiệm, siêu âm, X.Quang, CT, nội soi….) được thực hiện, triển khai nhanh, gọn, đảm bảo yêu cầu, hạn chế tình trạng để người bệnh phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân đã có sự thay đổi so với trước đây. Phòng Công Tác Xã Hội có nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh. Có thể thấy rõ nhất hình ảnh dường như đang dần quen thuộc tại Khu đón tiếp bệnh nhân của bệnh viện, luôn có đội ngũ nhân viên đón tiếp đứng ngay khu vực đăng ký khám, các phòng khám … hướng dẫn tận tình, chu đáo người bệnh các thủ tục trước khi vào khám bệnh, trong quá trình khám bệnh và kết thúc khám. Với tâm lý thoải mái khi đi khám, khoảng cách giữa người bệnh và y bác sỹ đã trở nên gần gũi, thân thiện hơn và bản thân người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân cảm thấy yên tâm, phấn khởi hơn. Ngoài ra Bệnh viện không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh đồng thời tạo ra những chuyển biến rõ rệt trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế luôn hướng đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến khám chữa bệnh, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện, hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân…….

Với phương châm:  Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo’’, Người bệnh đến khám bệnh được nhân viên phòng Công tác xã hội của Bệnh viện chủ động hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích cho người bệnh các thủ tục về Bảo hiểm y tế và những quyền lợi được hưởng theo quy định, do vậy người bệnh luôn an tâm và tin tưởng.

             

       

Hòm thư góp ý được đặt tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận. Được mở 02 lần/tháng kiểm tra xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người bệnh thông qua hòm thư góp ý đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử, quy định của ngành, qua kiểm tra chưa thấy đơn thư khiếu nại, thể hiện sự hài lòng của người bệnh đã đặt niềm tin ở bệnh viện. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ để cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện thực hiện niêm yết công khai giờ khám bệnh, bảng hướng dẫn quy trình khám bệnh, bảng giá thu viện phí, các đối tượng ưu tiên, hòm thư góp ý, bảng quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh và nhân viên y tế để người bệnh dễ quan sát. Số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24h tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân và người nhà người bệnh.

                 

Công tác cải cách thủ tục hành chính luôn được bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trung bình mỗi ngày, Khoa khám bệnh của Bệnh viện tiếp nhận khoảng 350 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 90% lượt người khám chữa bệnh thuộc đối tượng Bảo hiểm y tế. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin 100% trong công tác KCB tại Bệnh viện từ khâu tiếp nhận, khám bệnh, thanh toán viện phí đến cấp phát thuốc. Đồng thời việc liên thông trong KCB BHYT giúp cung cấp thông tin bệnh nhân, tra cứu thẻ BHYT, lịch sử KCB của người bệnh và quản lý thông tuyến trên phạm vi toàn quốc giúp cho việc thanh toán chi phí KCB BHYT hiệu quả, khách quan, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện Nam Thăng Long đang từng bước cải tiến quy trình KCB một cách khoa học, nhanh gọn và luôn coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Ban giám đốc bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng khoa phòng trong việc thực hiện nhiệm vụ đề ra, nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào các hoạt động của bệnh viện, triển khai áp dụng phần mềm quản lý viên chức, người lao động, chữ ký số, văn thư lưu trữ...Đây được xem là nhiệm vụ mang tính đột phá trong việc nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý tại bệnh viện.

Ngoài ra, các khoa phòng đã tham mưu kịp thời cho ban giám đốc Bệnh viện về công tác khám chữa bệnh thông qua các cuộc họp giao ban hằng ngày, qua hệ thống thông tin điều hành, hoặc trao đổi qua nhóm Zalo của đơn vị, Ban giám đốc bệnh viện cũng thường xuyên trao đổi lắng nghe các ý kiến phản ánh của viên chức và người lao động để kịp thời điều chỉnh công việc, kiểm tra giám sát các hoạt động, kịp thời động viên, quan tâm chăm lo cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên tạo điều kiện cho cán bộ y tế đưọc đào tạo nâng cao tay nghề tạo động lực cho cán bộ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với bệnh viện.

Để đặt lịch khám Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 088 6568115. Khách hàng sẽ được thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để xác định nguy cơ bệnh và có hướng điều trị khoa học.

PHÒNG CTXH

Tìm kiếm
--------->
Giờ làm việc
- Trực cấp cứu 24/24h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật kể cả ngày lễ tết.
- Khám chữa bệnh các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ 6
Mùa hè:
+ Sáng: 7h30’-12h00’
+ Chiều: 13h30’-17h00’
Mùa Đông:
+ Sáng: 7h30’-12h00’
+ Chiều: 13h00’-16h30’

Xem chi tiết khám ngoài giờ

Đang online: 11
Truy cập hôm nay: 37
Tổng số truy cập: 198730
Tắt [X]